top of page
  • Writer's pictureBew

UK Boarding Schools สำหรับเด็กไม่ธรรมดา

รูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนทั่วไปอาจไม่เหมาะกับนักเรียนทุกคน มีสถิติรายงานว่ามีคนจำนวนประมาณ 1.4 ล้านคนเผชิญความยากลำบากในการเรียนรู้ (Learning Difficulty) ระบบการศึกษาของอังกฤษมีการปรับให้เหมาะกับเด็กที่อาจต้องการสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ที่แตกต่าง เด็กที่มีระดับอาการ ADHD (สมาธิสั้น)ที่แตกต่างอาจต้องปรับความช่วยเหลือในการเรียนอย่างเป็นระบบ ไม่ว่าสาเหตุของอุปสรรคในการเรียนรู้จะเป็น Autism (ออทิสติก) Attention-Deficit Hyperactivity Disorder (สมาธิสั้น) หรือ Epilepsy (โรคลมชัก) เด็กควรได้รับการรักษาเฉพาะทาง ได้รับการดูแลอย่างถูกวิธี รวมทั้งได้รับการศึกษาที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาการที่ดีในระยะยาว

Student with learning difficulty happy at UK boarding schools
Every kid is different.

บทความนี้จะเลือก 5 โรงเรียนประจำในอังกฤษ (UK Boarding Schools) ที่มีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและระบบที่พร้อมจะรับนักเรียนพิเศษ ได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยม (Outstanding) จากการประเมินของ OFSTED (the Office for Standards in Education, Children's Services and Skills) หน่วยงานของรัฐบาลอังกฤษที่มีหน้าที่ตรงในการตรวจสอบโรงเรียนประจำในสหราชอาณาจักร ผู้ปกครองสามารถเข้าไปอ่านรายงาน Inspection report ของโรงเรียนได้ที่ https://reports.ofsted.gov.uk/

เกณฑ์การประเมินเน้น 6 ด้านหลัก คือ Leadership & Management (ภาวะผู้นำและการจัดการ) Behaviour & Safety of Pupils (พฤติกรรมและความปลอดภัยของนักเรียน) Quality of Teaching (คุณภาพการสอน) Early Year Provision (การดูแลในช่วงปีเริ่มแรก) Sixth Form Provision (การเตรียมการในระดับ Sixth Form)

* เข้าใจ Learning Difficulty มากขึ้น โดย NHS

* ดูแนวนโยบายและบริการจากสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ (House of Commons) สำหรับเด็ก เยาวชน และ คนที่มีภาวะนำไปสู่ความยากลำบากในการเรียนรู้ http://researchbriefings.files.parliament.uk/documents/SN07058/SN07058.pdf

100 views0 comments
bottom of page